วันอาทิตย์ที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2551

"หนัง10shotรุ่นพี่เปลี่ยนมุมมองความฝัน"











เวลาตี3ครึ่งของวันเสาร์เเละวันอาทิตย์ที่20-21ธันวาคม2008
พวกพี่ได้นัดพวกเรามาช่วยทำงานหนังสั้น10shot "เพื่อเพิ่มพูนประสบกาณ์ของความฝัน"
(สิ่งที่ได้เรียนรู้)
-การเเก้ไขปัญหา
-การรับฟังความคิดเห็น
-การตรงต่อเวลา
-การเตรียมงานเเละการเเบ่งงาน
-การใช้เครื่องมืออุปกรณ์เเละการกราบไหวเครื่องมือต่างๆ
นี่ก็คือสิ่งที่พวกเราได้ซึมซับกับมันมาอย่างไม่รู้ตัว ทุกสิ่งทุกอย่างหรืออะไรเล็กๆน้อยๆมันชังสำคัญยิ่ง
"คุณๆทั้งหลายรู้กันมั้ยครับว่าเเต่ละเเต่shotเเต่ละอารมณ์ที่ถ่ายทอดออกมานั้น คนทำหนังอย่างเราๆทำกันเเทบตาย"

1 ความคิดเห็น:

  1. รูปสวยดี ตอม ถ่ายรึเนี่ย

    ใช้กล้องอะไรอะ

    ดูท่าจะน่าสนุกดีนะ ไอ้ไมค์ก็ได้แสดงด้วย อืมๆ

    ดีหละ หาประสบการณ์เยอะๆไว้

    พยายามทำทุกๆอย่าง อย่ารังเกียจงานใช้แรงงานด้วย

    ทุกหน้าที่มีคุณค่าในตัวมันเอง ลองสัมผัสดู


    เออ...วันนี้ผมได้ไปเชียงใหม่แบบไม่ตั้งใจ

    เหตุเพราะเมื่อวานเสือกไปเล่นกล้อง Nikom D80 ที่อาร์ตซื้อมาใหม่

    ผมไปเปิดชัตเตอร์ B ในร้านแจ็ค (ไม่รู้ว่า ISO ต้งไว้ที่ 1200)

    ถ่ายไปเกือบนาที ปรากฎว่า รูปที่ออกมาจากนั้นมีสีแดง ม่วง ทุกภาพ

    เช็คดูปรากฏว่า CCD พัง!! (ด้วยมือผมเอง)

    เป็นปรากฎการณ์ครั้งแรกที่ผมทำกล้องที่ซื้อมาไม่กี่ชั่วโมงพังในชั่วพริบตา

    และวันนี้ผมเลยล้างบาปด้วยการนั่งรถไปแคลมกล้องกะมันที่เชียงใหม่

    โชคดีที่เจ้าของร้านเขาใจดี เปลี่ยนตัวใหม่ให้เลย

    และผลพลอยได้ก็ทำให้ผมได้ซื้อ อเดปเตอร์เลนส์ วาย 17mm สำหรับ

    กล้องพานาของผม (1700 บาท อ๊าก..)

    ได้เพลทรองร้องของขาตั้งกล้อง SLeek

    ที่ทำหายคราวก่อน (590 บาท!!ช็อค.. เอาวะ ก็ดีกว่าต้องซื้อใหม่)

    ก็รอดูภาพมุมว้างๆกันต่อไป เฮ้อ...เกือบไปละกู

    ตอบลบ